8 ĐH chia sẻ kinh nghiệm xây dựng và phát triển hệ thống ĐBCL bên trong

07/08/2017
8 ĐH chia sẻ kinh nghiệm xây dựng và phát triển hệ thống ĐBCL bên trong

Hệ thống đảm bảo chất lượng nội bộ (IQA) đã
và đang lan rộng khắp thế giới, trở thành một trong những chất xúc tác quan trọng nhất cho cải cách giáo dục đại học.


Khi phát triển IQA, các cơ sở giáo dục đại học phải đối mặt với một số thách thức, chẳng hạn như lựa chọn trọng tâm phù hợp cho IQA của mình, tích hợp các công cụ IQA vào một hệ thống có hiệu quả và chi phí hợp lý, có tính đến nhu cầu tăng cường khả năng tuyển dụng của sinh viên tốt nghiệp thông qua IQA và tìm kiếm sự cân bằng thích hợp giữa các cấu trúc tập trung và phân cấp.
 
Các kết quả nghiên cứu tại 8 trường ĐH dưới đây chia sẻ chi tiết về sự phát triển của các hệ thống IQA, tác động và các bài học chính về cách sử dụng IQA để đảm bảo các tiêu chuẩn giáo dục, cơ sở hạ tầng, và cải tiến liên tục. Đây sẽ là những gợi ý rất giá trị để mở rộng sự hiểu biết về việc xây dựng các hệ thống và quy trình IQA sáng tạo và có hiệu quả. Đồng thời cung cấp bằng chứng chưa từng có về cách xây dựng các hệ thống IQA tiên tiến, có thể giúp mở đường cho nâng cao chất lượng đào tạo và cải thiện khả năng tìm việc cho sinh viên sau khi tốt nghiệp. 
 
Dựa trên phương pháp tiếp cận đa bên, nghiên cứu tình huống này đã khảo sát nhận thức về IQA của giảng viên và nhân viên hành chánh, cũng như các cuộc phỏng vấn sâu với lãnh đạo cấp cơ sở giáo dục, quản lý cấp phòng ban và sinh viên.

Các case study này minh hoạ các cách tiếp cận và các lựa chọn có thể được xem là nguyên tắc mang lại hiệu quả cao và là nguồn cảm hứng cho các trường ĐH khác thiết kế và phát triển các hệ thống IQA của chính mình.

Hoài Tuấn (TTKĐCLGD, ĐHQG-HCM)
(Lược dịch)

Có thể tải kết quả 08 nghiên cứu (bằng tiếng Anh) sau đây: 
  1. Ảnh hưởng của đảm bảo chất lượng bên trong đến chất lượng đào tạo và khả năng tìm việc của sinh viên (Đại học Quốc tế Hoa Kỳ - Bangladesh)
  2. Đảm bảo chất lượng từ bên ngoài đến bên trong (Đại học Bahrain – Bahrain)
  3. Định hình đảm bảo chất lượng bên trong từ một “di sản ba thành phần” (Đại học Daystar - Kenya)
  4. Đưa đảm bảo chất lượng bên trong vào thời điểm đổi mới (Đại học Free State - Nam Phi)
  5. Lồng ghép đảm bảo chất lượng bên trong với quản lý (Đại học Talca - Chile)
  6. Phát triển một nền văn hoá chất lượng thông qua đảm bảo chất lượng bên trong ( Đại học Kinh tế và Kinh doanh Vienna – Áo)
  7. Tăng cường giảng dạy và học tập thông qua đảm bảo chất lượng bên trong (Đại học Hạ Môn - Trung Quốc)
  8. Từ các công cụ đến một hệ thống đảm bảo chất lượng bên trong (Đại học Duisburg-Essen - Đức)
Nguồn: UNESCO - IIEP (International Institute for Educational Planning)
Các tin / bài viết cùng loại:
Số bài/trang
Sắp xếp theo
Trang « 1 ... 32 33 34 35 36 ... 38 »
Số bài/trang
Sắp xếp theo
Trang « 1 ... 32 33 34 35 36 ... 38 »
Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh

TRUNG TÂM KIỂM ĐỊNH CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC

Khu Công nghệ Phần mềm, Khu phố 6, Phường Linh Trung, Quận Thủ Đức

Powered by Web7Màu.

08 37242160 Ext: 4988, 4994 Fax: 08 62849199

 ttkiemdinh@vnuhcm.edu.vn
 
Smartit Web7Mau - Website: www.web7mau.com - Email: developers.web7mau@gmail.com
Xem các mẫu khác
Core Version: 1.8.0.0